วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ ๗

วันศุกร์ที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๕๗

เวลา ๑๔.๑๐ - ๑๗.๓๐ น.


ในการเรียนการสอนครั้งนี้อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มทำสื่อทางคณิตศาสตร์

งานชิ้นที่ ๑ ความน่าจะเป็นด้วยแผมภูมิอย่างง่าย





ภาพขณะทำแผมภูมิแท่งโดยให้เด็กมีส่วนร่วม เรื่องผลไม้ที่หนูชอบกิน




การนำเสนอของกลุ่มกระผมเอง

ขั้นนำ : มีการนำบทเพลงที่เกี่ยวกับผลไม้มาให้เด็กได้เคลื่อนไหว

ขั้นปฏิบัติกิจกรรม : มีการถาม-ตอบเด็กเกี่ยวกับเรื่องผลไม้และให้เด็กจำนวนหนึ่งมา

ร่วมกิจกรรมโดยการทำแผนภูมิแท่ง

ขั้นสรุป : ครูทำการสรุปจำนวนผลไม้ที่นักเรียนชอบมากที่สุดและน้อยที่สุด





ภาพนี้เป็นการสรุปหลังจากปฏิบัติกิจกรรมเสร็จ


การนำไปใช้ในกิจกรรมนี้ : สามารถเป็นแนวทางในการใช้สอนเด็กปฐมวัยในเรื่อง

การทำแผนภูมิอย่างง่าย ซึ่งการทำแผนภูมินั้นเหมาะแก่เด็กช่วงชั้นอนุบาล ๓

โดยเราควรจัดกิจกรรมที่ง่ายสำหรับเด็กเพื่อให้เด็กเข้าใจและสามารถ

สรุปร่วมกับเราได้

       


สื่อชิ้นที่ ๒ ในวันนี้ คือ การเรียนรู้เรื่องพีชคณิตและจำนวนนับ




ซึ่งสื่อชิ้นนี้เป็นการสอนในเรื่องพีชคณิตและจำนวนนับตามภาพด้านบน

การนำไปใช้ : สามารถนำไปเป็นสื่อการเรียนการสอนสำหรับเด็กปฐมวัย

ในการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ได้



         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น