วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ ๙

วันศุกร์ที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๗

เวลา ๑๔.๑๐ - ๑๗.๓๐ น.


การเรียนครั้งนี้อาจารย์ให้นำเสนอสื่อทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยของแต่ละกลุ่มดังนี้


สื่อของผมในครั้งนี้ ชื่อสื่อ ตามหาคู่แท้

เป็นการจับคู่บัตรภาพ ซึ่งสอนเกี่ยวกับเรื่องจำนวนนับ

และฝึกทักษะทางภาษาด้วย




สื่อของกลุ่มกระผมเองครับ ^^

ผลของการนำไปใช้กับเด็ก คือ ได้นำไปใช้กับเด็กอนุบาล ๒

เด็กเกิดความสนุกสนานอย่างมาก เพราะ ไม่เคยได้เล่นสื่อแบบนี้ 

เด็กสามารถเล่นสื่อชิ้นนี้จนประความสำเร็จ


               



สื่อของเพื่อนๆในห้องครั้งนี้ น่าสนใจเป็นอย่างมากเลยครับ :)



    



สื่อ : มานับเลขกัน 

สอนเกี่ยวกับเรื่องจำนวนนับ




สื่อ : ถาดไข่มหัศจรรย์

สอนเกี่ยวกับเรื่องการเรียงลำดับ จำนวนนับ




สื่อ : จำนวนนับ

สอนเกี่ยวกับเรื่องจำนวนนับ




สื่อ : พีชคณิต ปู๊น ปู๊น

สอนเกี่ยวกับเรื่องพีชคณิต





สื่อ : วงล้อมหาสนุก

สอนเกี่ยวกับเรื่องรูปเรขาคณิต จำนวนนับ





สื่อ : เด็กน้อยนับเลข

สอนเกี่ยวกับเรื่องจำนวนนับ




สื่อ : ฝาบอกจำนวน

สอนเกี่ยวกับเรื่องจำนวนนับ





สื่อ : ขวดสีหรรษา

สอนเกี่ยวกับเรื่องปริมาตร การเรียงลำดับ




สื่อ : 2 in 1

สอนเกี่ยวกับเรื่องการเรียงลำดับ ขนาด รูปทรง




สื่อ : ตาชั่งคณิตศาสตร์หรรษา

สอนเกี่ยวกับเรื่องปริมาตร





สื่อ : ลูกเต๋าสารพัดหน้า

สอนเกี่ยวกับเรื่องเรียงลำดับ จำนวนนับ 



สื่อ : ฝาแฝด

สอนเกี่ยวกับเรื่องเรขาคณิต




สื่อ : กระถางลูกโปร่ง

สอนเกี่ยวกับเรื่องจำนวนนับ





สื่อ : domino เรขาคณิต

สอนเกี่ยวกับเรื่องเรขาคณิต



สรุปการเรียนในครั้งนี้ : การเรียนในครั้งนี้ถือว่าได้แลกเปลี่ยนความคิดของแต่ละคน

จากการนำสื่อไปใช้อย่างมาก เพราะ ทำให้เรารู้ว่าสื่อชิ้นใด

นำไปใช้แล้วเกิดประโยชน์หรือเกิดผลดีอีกทั้งยังเป็นแนวทางและวิธีการ

ในการนำไปใช้ในการสอนเด็กปฐมวัยในอนาคตเป็นอย่างมาก




สุดท้ายนี้กระผมขอขอบพระคุณสำหรับสิ่งของที่อาจารย์เบียร์ให้ในครั้งนี้ด้วยนะครับ  :)

การเรียนตลอดปีการศึกษานี้ ถือว่าได้วิธีการจัดประสบการณ์ในการใช้ไปสอนเด็กปฐมวัย

หลากหลายวิธีและสามาถเป็นแนวทางให้กับพวกกระผมนำไปใช้ในอนาคต

อีกทั้งยังสอนเรื่องต่างๆให้เข้าใจได้เป็นอย่างดีอีกด้วยครับ

และกระผมจะนำความรู้ที่ได้รับจากการเรียนไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดครับ


ขอขอบพระคุณอาจารย์เบียร์มากเลยนะครับ




                                     


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น